Trang chủ > Nguyên tắc bố trí phong thủy phòng làm việc mà ai cũng cần biết

Nguyên tắc bố trí phong thủy phòng làm việc mà ai cũng cần biết

Nếu như có thể bố trí phong thủy phòng làm việc một cách phù hợp thì người ngồi làm việc cũng sẽ gặp được nhiều tài lộc, may mắn và thuận lợi trong sự nghiệp hơn. Vậy thì bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tham khảo các bố trí phong thủy phòng làm việc như thế nào để tốt nhất ngay nhé.

Cách kê giường phong thủy dành cho từng mệnh
Nếu thuê nhà nguyên căn hãy luôn ghi nhớ những điều sau
Quy trình cải tạo nhà ở chung cư như thế nào?

1. Bàn làm việc không quay lưng với cửa

Cửa ra vào vốn là nơi mà sinh khí tràn vào trong phòng, chính bởi vậy mà nếu như quay lưng lại với cửa thì bạn sẽ không có được một thế vững chắc. Ngoài ra thì cửa cũng là nơi nhiều người qua lại, từ đó mà bạn luôn có cảm giác không an toàn, thấp thỏm lo âu vì không biết có ai ở đằng sau.

Thậm chí nếu như quay lưng lại với cửa, đầu óc của bạn sẽ chẳng thể nào đủ sự minh mẫn dành cho công việc. Nhiều trường hợp quay lưng với cửa bị giật mình bởi vì có người tiếp cận từ đằng sau mà minh không hay biết. Vậy cho nên việc kê bàn làm việc quay lưng ra cửa là tối kỵ.

Hãy bố trí bàn làm việc sao cho có thể dễ dàng quan sát được cửa ra vào, từ đó phản ứng kịp thời, kiểm soát được những tình huống diễn ra. Điều giúp cho bạn tự tin và an tâm hơn khi làm việc. Tuy nhiên cũng đừng để bàn đối diện thẳng cửa vì điều này cũng làm bạn khó tập trung hơn.

Theo như phong thủy thì bàn làm việc nên được kê sao cho nhìn được ra cửa chính cũng như là dựa vào tường. Khi dựa vào tường thì bạn sẽ có được điểm tựa vững chắc, gặp được nhiều quý nhân phù trợ và dễ dàng thăng tiến hơn trong sự nghiệp của bản thân.

2. Sau lưng cần có điểm tựa

Như phần trên đã đề cập thì nơi ngồi làm việc nên dựa vào tường, bởi điều này giúp cho bạn có cảm giác chắc chắn và an toàn hơn trong khi làm việc. Dựa theo nguyên tắc phong thủy thì điểm tựa sẽ giúp cho gia chủ hạn chế gặp phải những điều xui xẻo hơn.

Mọi vật trên thế gian đều nên có một điểm tựa. Bàn làm việc lấy điểm tựa có thể là tường, tủ tài liệu, tủ sách, kệ giấy tờ.... Thế "Dựa Núi" là một yếu tố giúp cho bất cứ điều gì cũng trở nên chắc chắn hơn, điều này không chỉ được áp dụng trong phong thủy bàn làm việc mà còn cả lựa chọn bất động sản, nhà ở nữa.

Ngoài ra thì khi dựa vào tường, thế ngồi của bạn cũng sẽ giúp quan sát được mọi sự việc đang xảy ra ở không gian xung quanh. Nếu như không có điểm tựa thì sau lưng chính là điểm mù, từ đó mà bạn sẽ không kiểm soát được hoàn toàn không gian làm việc của mình.

3. Không kê bàn làm việc giữa phòng

Nếu như kê bàn làm việc ở giữa phòng thì bạn sẽ không có được một điểm tựa cố định nào cả, điều này là không tốt. Ngoài ra thì nếu như kê bàn làm việc ở chính giữa căn phòng bạn sẽ luôn có cảm giác bản thân mình bị cô lập, tạo nên thế đơn phương. 

Theo như phong thủy thì thế cô lập này khiến cho tinh thần suy giảm, dễ mắc phải những sai lầm trong quá trình làm việc. Thậm chí là điều này cũng ảnh hưởng tới các mối quan hệ đồng nghiệp trong công ty hoặc là mất tập trung khi làm việc tại nhà.

4. Luôn giữ không gian sạch sẽ

Không gian làm việc luôn cần phải được thoáng mát, để được như vậy thì hãy thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh phòng làm việc hơn. Môi trường trong phòng làm việc có thể ảnh hưởng tới tâm trí, tác phong của mọi người. Nếu như không gian bị rối loạn và bừa bộn thì tình trạng mất tập trung xảy ra là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các màu sơn phong thủy hợp với mệnh của mình để làm việc được thuận lợi hơn. Các đồ dùng phong thủy trang trí như là linh vật, đá phong thủy, tượng thần tài... cũng nên được sử dụng. Tùy thuộc vào từng độ tuổi và mệnh khác nhau mà việc lựa chọn đồ phong thủy cũng sẽ khác nhau.

5. Tránh xa các vật cản

Trong phòng làm việc, khi kê bàn chúng ta nên tránh xa khỏi những vật mang ý nghĩa cản trở trong phong thủy. Cụ thể hơn như là xà ngang nhà, đèn, quạt trần.... Những thứ này sẽ khiến cho nguyên khí của bạn bị kiềm chế lại ở bên dưới của chúng, khiến cho khả năng sáng tạo, đầu óc trở nên chậm chạp hơn.

Thêm nữa là tại đèn trang trí, quạt trần, đèn chùm... thì thường hay có rất nhiều bụi bẩn. Trong quá trình hoạt động hoặc gió thổi thì bụi bẩn dễ bị rơi xuống gây mất vệ sinh cho toàn bộ không gian. Vậy cho nên phía trên của bàn làm việc không nên có bất cứ vật cản nào.

6. Tránh xa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là một nơi phát ra các luồng khí uế, điều này không tốt cho sức khỏe chút nào cả. Theo như phong thủy thì khi ở gần nhà vệ sinh cơ thể con người sẽ bị khí uế xâm nhiễm, khiến cho đầu óc kém minh mẫn và sự nghiệp gặp khó khăn. Bởi vậy mà đừng nên kê bàn làm việc ở cạnh nhà vệ sinh.

Ngoài ra thì dù đã kê bàn ở xa nhà vệ sinh, thế nhưng đừng tạo thế đối diện với nhau. Tốt nhất là các bạn nên kê bàn chéo hoặc là vuông góc ở cạnh tường của nhà vệ sinh, đảm bảo cho luồng khí uế không thổi đến mình nhằm đảm bảo công việc và sức khỏe được tốt hơn.

Trên đây là một số những nguyên tắc trong việc bố trí phong thủy phòng làm việc giúp cho sự nghiệp và công việc phát triển tốt nhất. Hãy tham khảo và thực hiện theo để gặp được nhiều may mắn cũng như thuận lợi trên con đường công danh của mình ngay nhé. Chúc bạn thành công.

Chia sẻ bài viết: